Mittwoch, 9. November 2016

Học tiếng Đức : Đại từ sở hữu .và mẫu câu .


********


Của tôi – mein
*
Của bạn – dein
*
Của anh ấy – sein
*
Của cô ấy – ihr
*

Của chúng tôi – unser
*
Của các bạn – euer

*
Của họ – ihr
*
Ông ( bà) – Ihr

MẪU CÂU :

*
Tôi không tìm thấy chìa khoá của tôi.
Ich finde meinen Schlüssel nicht.
*
Tôi không tìm thấy vé xe của tôi.
Ich finde meine Fahrkarte nicht.
*
Bạn đã tìm thấy chìa khóa của bạn chưa?
Hast du deinen Schlüssel gefunden?
*
Bạn đã tìm thấy vé xe của bạn chưa?
Hast du deine Fahrkarte gefunden?
*
Bạn biết chìa khóa của anh ấy ở đâu không?
Weißt du, wo sein Schlüssel ist?
*
Bạn biết vé xe của anh ấy ở đâu không?
Weißt du, wo seine Fahrkarte ist?
*
Tiền của cô ấy mất rồi.
Ihr Geld ist weg.
*
Và thẻ tín dụng cũng mất rồi.
Und ihre Kreditkarte ist auch weg.
*
Ông của chúng tôi bị ốm.
Unser Opa ist krank.
*
Bà của chúng tôi mạnh khỏe.
Unsere Oma ist gesund.
*
Các cháu ơi, bố của các cháu ở đâu?
Kinder, wo ist euer Vati?
*
Các cháu ơi, mẹ của các cháu ở đâu?
Kinder, wo ist eure Mutti?
*
Anh ấy đã quên kính của anh ấy.
Er hat seine Brille vergessen.
*
Kính của anh ấy ở đâu?
Wo hat er denn seine Brille?
*
Đồng hồ của anh ấy hỏng rồi.
Seine Uhr ist kaputt.
*
Đồng hồ treo trên tường.
Die Uhr hängt an der Wand
 *
Anh ấy đã đánh mất hộ chiếu của anh ấy.
Er hat seinen Pass verloren.
*
Hộ chiếu của anh ấy ở đâu?
Wo hat er denn seinen Pass?
*
Những đứa trẻ đã không tìm được cha mẹ của chúng.
Die Kinder können ihre Eltern nicht finden.
*
Nhưng mà cha mẹ của các em đang đến kia kìa!
Aber da kommen ja ihre Eltern!
*
Chuyến du lịch của ông thế nào, ông Thomas?
Wie war Ihre Reise, Herr Thomas?
*
Vợ của ông ở đâu rồi, ông Thomas?
Wo ist Ihre Frau, Herr Thomas?
*
Chuyến du lịch của bà thế nào, bà Anna?
Wie war Ihre Reise, Frau Anna?
*
Chồng của bà ở đâu rồi, bà Anna?
Wo ist Ihr Mann, Frau Anna?
*
Ist das Ihre Mutter?
Đây là mẹ bạn phải không?
*
Wer ist Ihr Vater?
Bố của bạn là ai?
*
Wie alt ist Ihre Schwester?
Em gái của bạn bao nhiêu tuổi?

********************
*****************************

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

Hinweis: Nur ein Mitglied dieses Blogs kann Kommentare posten.